นานาสาระเรื่องไข่มุกกับพี่พราย ปกาเซีย

ติดตามสาระดีๆ มีประโยชน์เกี่ยวกับไขุ่ก จาก พี่พราย PAKASIA ผู้เชี่ยวชาญด้านไข่มุก (Pearl Expert) เพิ่มเติมได้ที่

FB Group: กลุ่มซื้อขาย-แลกเปลี่ยน ไข่มุกแท้ ปกาเซีย หรือ Click Link ด้านล่าง 

https://www.facebook.com/groups/pakasia/

 

พี่พรายขออนุญาตนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับบุคคลท่านหนึ่ง ซึ่งในวงการเครื่องประดับและอัญมณีทั่วโลกต่างให้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน “ดีไซเนอร์ที่มีพรสวรรค์อันโดดเด่นสูงสุด”

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ราคาไข่มุกได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก และดูเหมือนว่าแนวโน้มนี้จะยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง เหตุผลคืออะไร? มาหาคำตอบไปพร้อมๆกันครับ

หากจะกล่าวถึงบุคคลสำคัญในวงการไข่มุกของโลกนั้น อาจจะมีหลายท่านที่เรานึกถึง แต่ถ้าเป็นบุคคลระดับ Icon ในวงการไข่มุกดำหรือไข่มุกตาฮิเตียนคงจะไม่พูดถึงท่านนี้ไม่ได้ นั่นคือ Robert Wan

ยังมีชนเผ่าอีกชนเผ่าหนึ่งที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประวัติศาสตร์การดำมุกในยุคแรกๆ นั่นก็คือชาว "บาเจา (Badjao), บาจาว (Bajau) นั่นเอง

ไข่มุกจึงถือว่าเป็นราชินีแห่งอัญมณีทั้งปวง ผู้ทรงอิทธิพลและมีอำนาจมักจะนิยมเลือกสวมใส่เครื่องประดับไข่มุกเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ

ฟอสซิลหอยแอมโมไนต์ (Ammonite) เป็นฟอสซิลของสัตว์ประเภทนอติลอยด์ชนิดหนึ่ง มนุษย์ในอดีตพบฟอสซิลชนิดนี้มานานแล้ว

"สีโคบอลต์ (Cobalt)" ซึ่งพี่พรายเองอยากจะขยายความให้ลูกค้าได้เข้าใจมากขึ้นว่าจริงๆแล้วคำว่าโคบอลต์นั้นไม่ใช่ชื่อเรียกสีของไข่มุกนะครับ

พี่พรายมีความภาคภูมิใจเป็นอย่ายิ่ง ที่คอลัมน์นานาสาระฯ ได้นำความรู้เกี่ยวกับไข่มุก Ange Pearls (อังเก้ เพิร์ล) มาเผยแพร่เป็นที่แรกในประเทศไทย

Pearl of Puerto ถูกพบโดยบังเอิญโดยชาวประมง Cuyunon ( Cuyunon หมายถึงกลุ่มชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในหมู่เกาะ Cuyo ยาวไปถึง Palawan ตอนเหนือและตอนกลาง)

Shell Pearls นั้นถูกจัดอยู่ในข่ายของไข่มุกเทียม หรือวัสดุเทียมเลียนแบบไข่มุก (Immitation Pearls) ประเภทหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้