โลกแห่งความมหัสจรรย์ : Margot Mckinny

Last updated: 11 ส.ค. 2566  |  88 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โลกแห่งความมหัสจรรย์ : Margot Mckinny

สวัสดีชาว Pakasian Pearl Lovers ทุกท่าน ห่างหายไปนานจากคอลัมน์นานาสาระเรื่องไข่มุกกับพี่พราย PAKASIA กลับมาคราวนี้ พี่พรายขออนุญาตนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับบุคคลท่านหนึ่ง ซึ่งในวงการเครื่องประดับและอัญมณีทั่วโลกต่างให้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน “ดีไซเนอร์ที่มีพรสวรรค์อันโดดเด่นสูงสุด” ในการรังสรรคเครื่องประดับจากอัญมณีหายากจากทั่วทุกมุมโลก ใช่แล้วครับ พี่พรายกำลังพูดถึง “Margot McKinny” ไอดอล ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับเรา (PAKASIA) และผู้คนอีกจำนวนมากทั่วโลก

Margot McKinney กำเนิดในประเทศออสเตรเลีย เป็นทายาทรุ่นที่ 4 แห่งตระกูล McKinney ซึ่งเป็นตระกูลผู้ค้าอัญมณีชั้นเลิศ รวมทั้งเป็นผู้จัดหาเครื่องประดับชั้นยอด โดยเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ โดยบริษัทได้เฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปีแห่งความสำเร็จในปี 2014

เมื่อย้อนกลับไปในรุ่นปู่ทวดของ Margot ที่ได้เปิดดำเนินธุรกิจครั้งแรกในปี 1884 โดยได้ก่อตั้งร้านตัดผมและยาสูบในเมืองเล็กๆ แห่ง Toowoomba ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งต่อมาธุรกิจก็ได้ขยับขยายและถูกพัฒนาเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำของ Toowoomba โดยจำหน่ายสินค้าทุกอย่าง ตั้งแต่เครื่องกีฬา ของเล่น ปืน เรือ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า คริสตัล เครื่องเงิน รวมทั้งเครื่องประดับ ซึ่งเครื่องประดับนี้เองที่ทำให้บริษัทได้พัฒนากลายเป็นผู้ค้าอัญมณีระดับไฮเอนด์ในปัจจุบันนี้

ในปี 2008 บริษัทได้กลายเป็นเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าหรูหราสำหรับห้างสรรพสินค้า Neiman Marcus ต่อมา Margot ได้ขยายกิจการของครอบครัว จากร้านบูติกของเธอที่ Emporium ใน Brisbane ไปสู่เรื่องราวความสำเร็จระดับโลก ที่ท้าทายภาวะถดถอยและแนวโน้มของตลาดที่เน้นการผลิตสินค้าจำนวนที่ละมากๆ ด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรทำให้ Margot มีลูกค้าติดตามอย่างเหนียวแน่น ซึ่งผลงานบางชิ้นลูกค้าอาจจะต้องรอนานหลายเดือนสำหรับชิ้นงานหนึ่งชิ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากเครื่องประดับแต่ละชิ้นอาจจะใช้เวลาถึงหนึ่งปีในการผลิตด้วยฝีมือช่าง

"คอลเลกชั่นของฉันได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณีที่ไม่ธรรมดา ฉันเดินทางไปทั่วโลก ไปถึงแหล่งที่มาของอัญมณี ดังนั้นอัญมณีทุกชิ้นล้วนแล้วแต่มีความพิเศษจนคุณไม่สามารถสรรหาอัญมณีชิ้นอื่นที่เหมือนกันได้อีกแล้ว ดังนั้นเครื่องประดับทุกชิ้นจึงคือคำนิยามของคำว่า “เอกลักษณ์เฉพาะตัว” ลูกค้าของฉันเข้าใจและชื่นชมในสิ่งนี้ และนี่คือผลงานสุดพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ฉันได้ค้นพบ" ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของ McKinney มีผู้ติดตามจำนวนมากใน Dallas, Palm Beach, San Francisco และ Atlanta ผลงานหลายชิ้นของเธอมีกลิ่นอายของบ้านเกิด เช่น อัญมณีหรือไข่มุกที่มาจากออสเตรเลียโดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจผู้ซื้อชาวอเมริกันจำนวนมาก

ในปี 2011 Margot ได้รับรางวัล Prix de Marie Claire สำหรับ Best Fine Jeweler ของออสเตรเลีย และรางวัล Haute Joallerie Award ในปี 2009 ที่ International Opal Design Awards ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า McKinney เป็นผู้เชียวชาญอัญมณีตัวจริง เป็นที่เคารพนับถือในชุมชนของผู้ชื่นชอบ ผู้สวมใส่ และสะสมเครื่องประดับทั่วโลก สำหรับการใส่ใจในทุกรายละเอียด ทุ่มเท และอุทิศตนในผลงานทุกชิ้นของเธอ

เมื่อได้มีโอกาสนั่งคุยกับ Margot และให้เธอพาชม Collection และรูปภาพที่น่าทึ่งของเธอ ดูเหมือนว่าหิน ไข่มุก เพชร และอัญมณีทุกชิ้นถูกสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์เดียวในการแสดงวิสัยทัศน์ สไตล์และความหรูหราของ Margot ผลงานทุกชิ้นได้รับการจัดหาและจัดวางอย่างพิถีพิถันจนคุณไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าจะสามารถเห็นอะไรแบบนี้ได้จากที่อื่น ผลงานทุกชิ้นที่ Margot สร้างสรรค์ขึ้นล้วนแล้วแต่น่าทึ่งทั้งสิ้น

เอาละครับ หวังว่าสาระน่ารู้ที่พี่พรายนำมาฝากในวันนี้จะถูกใจบรรดา Pearl Lovers ทั้งหลายของ PAKASIA นะครับ ถ้าเห็นว่าบทความนี้ดีมีประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้พี่พรายด้วยนะครับ ถ้าท่านมีข้อสงสัยประการใดสอบถามพี่พรายเข้ามาได้นะครับ ตามช่องทางดังนี้ครับ

Line id : @mookdee
Tel :  075-810-028
IG: pakasia_pearls
facebook: Pakasiaa Prime
www.pakasiapearl.com
 
ที่มา: https://www.townandcountrymag.com/style/jewelry-and-watches/g830/a-rare-gem-margot-mckinney/?slide=1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้