Shikisai ไข่มุกไล่สี Item ที่ Pearl Lover ตัวจริงต้องมี

Last updated: 11 ส.ค. 2566  |  149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Shikisai ไข่มุกไล่สี Item ที่ Pearl Lover ตัวจริงต้องมี

สวัสดีครับ Pearl Lover ทุกท่าน วันนี้พี่พรายตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะเพิ่งได้รับสินค้าจากพันธมิตรของ PAKASIA ที่ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยสินค้าที่ว่าก็คือ ไข่มุกไล่เฉดสี Shikisai นั่นเอง

ถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลายๆท่านคงจะนึกถึงความงามของภูเขาไฟฟูจิ วัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารรสเลิศในแบบฉบับของชาวอาทิตย์อุทัย แต่ถ้าพูดถึงไข่มุกแล้วละก็ ทุกคนต้องรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของไข่มุก Akoya ไข่มุกประจำถิ่นของประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างดี

แต่ใครจะรู้เล่าว่านอกจากไข่มุก Akoya แล้ว ประเทศญี่ปุ่นนั้น ยังเป็นผู้จัดหาไข่มุกคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งมีตลาดซื้อขายไข่มุกที่สามารถกำหนดราคาไข่มุกในตลาดโลก อย่างไข่มุก South Sea ,Tahiti และ Akoya อีกด้วย ซึ่งราคาไข่มุกในตลาดโลกนั้นจะถูกกำหนดโดยกลไกของอุปสงค์และอุปทาน (Demand & Supply) ของผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วทุกมุมโลก ผ่านตลาดการประมูลไข่มุกที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ที่จัดขึ้นในเมืองโกเบ (Kobe) ประเทศญี่ปุ่น เป็นประจำทุกปี

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้น นอกจากจะเป็นผู้ผลิตไข่มุก Akoya รายใหญ่ที่สุดของโลกแล้ว ยังเป็นผู้ลงทุนในการเพาะเลี้ยงไข่มุก ในรูปแบบของบริษัทข้ามชาติ ที่มีศักยภาพสูง โดยมีฐานการผลิตและการเพาะเลี้ยงไข่มุก South Sea และ Black pearl ในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า และ French polynesia เป็นต้น

ด้วยศักยภาพการผลิต องค์ความรู้ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จึงทำให้ผลผลิตไข่มุกของประเทศญี่ปุ่นมีปริมาณและคุณภาพสูง และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งการได้มาซึ่งคุณภาพนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะผู้ประกอบการจะต้องมีระบบบริหารจัดการด้านคุณภาพที่เคร่งครัด ภายใต้การกำกับของหน่วยงานของรัฐอย่างเข้มงวด

Pearl Science Lab (PSL) of Japan ก่อตั้งขึ้นในปี 1987 เป็นองค์กรตรวจประเมินคุณภาพไข่มุกที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงสุดในอุตสาหกรรมไข่มุกของประเทศญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากระบบการตรวจจำแนกคุณภาพ (Classification and Identification) ไข่มุก Akoya และ South Sea ที่เคร่งครัดและมีมาตรฐานสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าไข่มุกที่ผ่านการรับรองจาก PSL คือไข่มุกที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น

Shikisai (ชิกิไซ) คือชื่อเรียกรูปแบบการจัดเรียงสีแบบไล่ระดับสี (Gradation) ของไข่มุก ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งฤดูกาลทั้งสี่ (Spring, Summer, Fall, and Winter) ของประเทศญี่ปุ่น โดยจะจัดเรียงไข่มุกไล่ระดับเฉดสีดำ ขาว และทอง อย่างประณีตและบรรจง เพื่อให้ได้สีที่สวยงามกลมกลืนทั่วทั้งเส้น สร้อยคอไข่มุก Shikisai เป็นที่นิยมอย่างสูงสุด เหมาะสำหรับการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมตลอดกาล และถือเป็นหนึ่งใน Item ที่ Pearl Lover ตัวจริงต้องมีไว้ในครอบครองให้ได้

สร้อยคอไข่มุกล้วน Shikisai จัดจำหน่ายโดย PAKASIA นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นเรียงร้อยด้วยไข่มุก South Sea และ Tahitian Pearl คุณภาพสูง ผ่านการรับรองจาก สถาบัน Pearl Science Lab (PSL) of Japan พร้อมให้ Pearl Lover ทุกท่านเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ ท่านใดสนใจสินค้า สามารถติดต่อ PAKASIA ตามช่องทางที่ให้ไว้ด้านล่างได้เลยครับ

เอาละครับ หวังว่าสาระน่ารู้ที่พี่พรายนำมาฝากในวันนี้จะถูกใจบรรดา Pearl Lovers ทั้งหลายของ PAKASIA นะครับ ถ้าเห็นว่าบทความนี้ดีมีประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้พี่พรายด้วยนะครับ ถ้าท่านมีข้อสงสัยประการใดสอบถามพี่พรายเข้ามาได้นะครับ ตามช่องทางดังนี้ครับ

Line id : @mookdee
Tel :  075-810-028
IG: pakasia_pearls
facebook: Pakasiaa Prime
www.pakasiapearl.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้